Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Cảnh báo gia tăng tội phạm trộm xe máy cuối năm

Tại Nghệ An, chỉ trong 3 ngày gần đây, Công an huyện Đô Lương đã bắt 5 đối tượng gây ra 6 vụ trộm xe máy trên địa bàn và các huyện lân cận. Tình trạng này gióng lên hồi chuông cảnh giác cho người dân, nhất là dịp cuối năm, khi mà các đối tượng trộm cắp đang rất cần tiền để ăn chơi.



Trần Văn Tuấn (23 tuổi) và Trần Ngọc Mạnh (26 tuổi), cùng trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An mặc dù đã có gia đình nhưng 2 thanh niên này suốt ngày lêu lổng, tìm cách trộm xe máy để lấy tiền đập đá. Trong thời gian ngắn, chúng đã gây ra 3 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Đô Lương, Tân Kỳ, Quế Phong tỉnh Nghệ An.

Gần như thành quy luật, cứ dịp cuối năm, các đối tượng trộm xe máy lại gia tăng hoạt động. Trong đó, các đối tượng trộm cắp nghiện ma túy có xu hướng mở rộng địa bàn ‘hành nghề’ và có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng.

Công an địa phương cho biết, có nhiều vụ mất trộm xuất phát từ sự chủ quan của người dân. Nhiều người dựng xe máy trên vỉa hè, ven đường nhưng khóa cổ, khóa càng, thậm chí không rút chìa khóa điện.

Công an Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm trộm cắp dịp cuối năm. Tuy nhiên, điều quyết định nhất vẫn là ở phía người dân. Mỗi người hãy nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình bằng những thao tác đơn giản như khóa cổ, khóa càng. Tránh tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”

Artikel Terkait

Cảnh báo gia tăng tội phạm trộm xe máy cuối năm
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email