Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Cùng ngắm nhìn Yamaha Acruzo đối thủ nặng ký của Yamaha Acruzo

Honda Lead là mẫu xe thống trị phân khúc xe tay ga hạng trung dành cho nữ trong nhiều năm qua, trong khi Yamaha Acruzo là cái tên hoàn toàn mới. Ra đời sau, lại phải đối đầu trực tiếp với đối thủ nặng ký, con đường phía trước của Acruzo được dự đoán khá gian nan. Mặc dù vậy, Yamaha cũng trang bị cho Acruzo nhiều tính năng tiên tiến nhằm tạo thế mạnh riêng.

Acruzo được thiết kế trẻ trung, thanh thoát, phù hợp với những người trẻ, trong khi Lead lại hướng tới những phụ nữ đã lập gia đình nên đường nét cũng trung tính hơn. riêng. Honda Lead là mẫu xe thống trị phân khúc xe tay ga hạng trung dành cho nữ trong nhiều năm qua, trong khi Yamaha Acruzo là cái tên hoàn toàn mới.

Ra đời sau, lại phải đối đầu trực tiếp với đối thủ nặng ký, con đường phía trước của Acruzo được dự đoán khá gian nan. Mặc dù vậy, Yamaha cũng trang bị cho Acruzo nhiều tính năng tiên tiến nhằm tạo thế mạnh riêng. 



Acruzo được thiết kế trẻ trung, thanh thoát, phù hợp với những người trẻ, trong khi Lead lại hướng tới những phụ nữ đã lập gia đình nên đường nét cũng trung tính hơn. Honda Lead là chiếc xe lớn hơn so với Acruzo. Với chiều dài lên tới 1835 mm, Lead dài hơn Acruzo 30 mm.

Tuy nhiên, thể tích cốp của hai xe là như nhau, cùng 37 lít. Cốp Acruzo phẳng nên sẽ xếp được nhiều hơn nếu chở những vật cứng như mũ bảo hiểm, laptop... Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ tiên tiến nhất của hãng nhằm tiết kiệm xăng.

Yamaha Acruzo sử dụng động cơ Blue Core 4 thì, SOHC, dung tích 125 cc, công suất cực đại 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng 9,7 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút. Honda Lead dùng động cơ eSP4 thì, SOHC, dung tích 124,9 cc, công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng 11,6 Nm mô-men xoắn tại 5.000 vòng/phút.

- Mặt đồng hồ của Yamaha Acruzo có khá nhiều đèn hiệu và làm bằng chất liệu sang trọng với viền mạ chrome. 

- Cả hai xe đều dùng công nghệ analog kết hợp kỹ thuật số. Dù ra đời sau, đèn pha Acruzo khá giống Honda Lead. 

- Hai xe đều dùng đèn halogen. Đèn pha Lead có thêm viền mạ chrome. Lead và Acruzo đều có đèn hậu khá lớn, chiếu sáng bằng đèn bóng LED. Tuy nhiên, cản sau của Lead dài hơn, cụm đèn mỏng hơn so với Acruzo. 

- Cụm công tắc bên trái của Acruzo được thiết kế truyền thống, trong khi Lead đảo vị trí còi và xi-nhan, khiến những người mới sử dụng thường bấm nhầm.

- Cụm công tắc bên phải của Lead có thêm công tắc Idling Stop. Đây là tính năng hiện đại và được đánh giá cao. 

- Ổ khóa trên Acruzo hiện đại hơn so với Lead khi tích hợp khóa từ, khóa điện, khóa cổ và các công tắc mở cốp, mở nắp bình xăng, bên trong được gắn đèn LED giúp tra chìa dễ dàng hơn. Ngoài ra, nút bấm tích hợp tìm xe và mở khóa từ là tính năng đáng chú ý. Ổ khóa của Lead có thêm công tắc phụ bên cạnh để mở bình xăng và cốp.

Cả hai xe đều sử dụng phanh đĩa, vành trước 12 inch. Nắp bình xăng của Acruzo được đặt bên hông yếm khá tiện lợi. Người dùng không cần quá khom lưng để đóng mở. Ngoài ra việc treo hàng hóa cũng không cản trở khi đổ xăng. Honda Lead bố trí nắp bình xăng ở vị trí cốp trước. Người dùng cần đến 4 thao tác mới mở xong nắp bình, đồng thời phải cúi khom người cũng như khó khăn nếu treo đồ ở móc phía trước.

Artikel Terkait

Cùng ngắm nhìn Yamaha Acruzo đối thủ nặng ký của Yamaha Acruzo
4/ 5
Oleh

Berlangganan

Suka dengan artikel di atas? Silakan berlangganan gratis via email